Trong những năm gần đây, hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu đang ngày càng phổ biến. Nhưng nhượng quyền thương hiệu là gì? Hình thức kinh doanh này có những ưu điểm gì khiến nó ngày càng trở nên thịnh hành như vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhượng quyền thương hiệu cũng như lợi ích của nó.
Nhượng quyền thương hiệu là gì?
Nhượng quyền thương hiệu (Franchise) là mô hình hoạt động thương mại. Trong đó bên nhượng quyền sẽ cho phép bên nhận quyền được phép tiến hành sử dụng, cung ứng sản phẩm, dịch vụ, mua bán hàng hóa theo các điều kiện ràng buộc mà 2 bên đã ký kết với nhau.
Đa phần việc cung cấp dịch vụ, mua bán hàng hóa sẽ được tiến hành theo quy định của bên nhượng quyền. Các sản phẩm, dịch vụ sẽ có nhãn hiệu, logo của bên nhượng quyền. Đồng thời bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ cũng như được phép kiểm soát bên nhận quyền trong công tác điều hành kinh doanh.
Bên nhận quyền sẽ được dùng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nguyên vật liệu, hệ thống, nhân sự… của bên nhượng quyền để tiến hành kinh doanh.
Những lợi ích to lớn của nhượng quyền thương hiệu
1.Hạn chế rủi ro
Vấn đề hàng đầu luôn được nhắc đến khi quyết định đầu tư kinh doanh đó là độ rủi ro. Đây cũng chính là lợi ích đáng phải kể đến của mô hình kinh doanh này. Bởi trong quá trình kinh doanh bên nhượng quyền đã tạo dựng được khá vững chắc: thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, chiến lược kinh doanh, hệ thống quản lý… Vì thế khi bên nhận quyền sử dụng hệ thống franchise để kinh doanh sẽ hạn chế được khá lớn rủi ro.
2.Được sử dụng thương hiệu đã có danh tiếng
Đối với bất cứ một lĩnh vực kinh doanh nào, tạo dựng thương hiệu cũng là điều không hề dễ dàng. Việc tạo thương hiệu sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bên nhượng quyền đã tạo dựng thương hiệu và đưa nó đến với người tiêu dùng. Bên nhận quyền chỉ cần tận dụng thương hiệu và bắt đầu kinh doanh.
3.Sử dụng các nguồn lực đã có
Khi bạn quyết định mua lại franchise của một thương hiệu nào đó để kinh doanh. Bên nhượng quyền sẽ cung cấp các hoạt động hỗ trợ quản lý, trong đó có các thủ tục tài chính, nhân viên có kinh nghiệm, các quy trình quản lý, showroom, chiến lược marketing,… Bạn chỉ cần sử dụng một cách triệt để các nguồn lực được cung cấp từ bên nhượng quyền để tập trung kinh doanh phát triển thị trường tại địa bàn mà bạn đã đăng ký.
4.Được ưu đãi và ưu tiên khi mua sản phẩm, nguyên liệu
Khi bạn mua hệ thống franchise đồng nghĩa bạn sẽ được bên nhượng quyền ưu tiên mua nguyên liệu với giá ưu đãi. Khi mua nguyên liệu càng nhiều tỷ lệ chiết khấu càng cao. Ngoài ra bên nhượng quyền sẽ ưu tiên cung cấp nguyên liệu cho franchise của bạn khi tình hình thị trường khan hiếm nguyên liệu. Điều này đảm bảo sự bình ổn cho franchise của bạn.
5.Có được sự trung thành của người tiêu dùng
Có được sự trung thành của người tiêu dùng sẽ đảm bảo cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Đây là lợi ích lớn nhất mà khi quyết định mua franchise bạn phải suy nghĩ đến. Thương hiệu càng tốt sẽ càng tạo được sự trung thành của người tiêu dùng.
6.Được hỗ trợ chiến lược marketing chuyên nghiệp
Khi bạn mua franchise bạn sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ về các chiếc lược marketing. Đa phần bên nhượng quyền sẽ chịu tất cả chi phí marketing cho việc phát triển và quảng bá thương hiệu trong phạm vi địa phương bạn đăng kí cũng như trên toàn quốc. Không những vậy bên nhượng quyền sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích không chỉ ở lĩnh vực marketing mà còn trong khâu quản lý trong quá trình bạn hợp tác cùng hệ thống của họ.
Qua 6 lợi ích vừa phân tích trên đây, tin chắc rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong khi tìm kiếm thông tin về nhượng quyền thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp và có sức tăng trưởng vững mạnh để đầu tư phát triển kinh doanh thì cái tên Adoor là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Lựa chọn Adoor, bạn sẽ không phải hối hận.
Nếu bạn còn phân vân, do dự và cần thêm thông tin về các gói đầu tư hợp tác kinh doanh cùng Adoor, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại tổng đài: 0915.67.67.64 để nhận tư vấn miễn phí.