Bạn thường nghe đến thuật ngữ KCS trong các xưởng sản xuất?
Bạn thắc mắc KCS là gì?
KCS có vai trò như thế nào trong sản xuất kinh doanh?
KCS mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
Và có thật sự cần đến quy trình KCS khi muốn tạo ra một sản phẩm chất lượng?
Adoor sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi ấy của bạn, bởi bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng nắm bắt được KCS – một phần trong chuỗi quy trình đầu ra của các sản phẩm cửa tại Adoor, từ đây khách hàng có thể đánh giá một doanh nghiệp bài bản trong vận hành hay chỉ là “tay mơ” trong nghề.
Khái niệm KCS:
KCS viết tắt là Kiểm tra (K)- Chất lượng (C) – Sản Phẩm (S), đây là một chức danh mà trong đó người đảm nhiệm sẽ thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm, đảm bảo sản phẩm được sản xuất ra phải tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật, công nghệ và chất lượng trong các nhà máy sản xuất công nghiệp. KCS được hiểu tương đương với Quality Control (QC = kiểm soát chất lượng sản phẩm). Ngoài ra còn một từ khác liên quan là Quality Assurance (Đảm bảo chất lượng).
Đây chính là một phần được Adoor chú trọng xây dựng và đưa vào thực hiện trong quy trình để tạo ra một bộ cửa chất lượng, nhằm mục đích trao tận tay khách hàng những bộ cửa không chỉ “tốt gỗ mà tốt cả nước sơn”.
Vai trò của bộ phận KCS
Theo các chuyên gia nếu một doanh nghiệp thiếu bộ phận KCS thì doanh nghiệp đó sẽ không thể nắm được hàng tồn đọng, sản phẩm đầu ra không đạt chuẩn chất lượng, công ty thiếu sự kiểm soát về những thiệt hại nảy sinh khác.
Ví dụ doanh nghiệp cả bạn chuyên sản xuất cửa nhưng thiếu bộ phận KCS. Khi sản phẩm hoàn thiện chưa qua vòng kiểm tra chất lượng, những bộ cửa xuất đi mang theo lỗi đến tay khách hàng. Đến khi tiến hành dỡ hàng và lắp đặt phát hiện sai sót, dòng sản phẩm lại phải một lần nữa quay về xưởng để sửa lỗi.
Hậu quả là:
– Khách hàng mất nhiều thời gian thi công, kế hoạch bị trì trệ, ảnh hưởng đến cuộc sống và những dự định đã đề ra.
– Doanh nghiệp trễ hạn bàn giao công trình, chi phí vận chuyển ngày một tăng cao, uy tín công ty giảm sút đáng kể,
– Khách hàng không hài lòng như mong đợi ban đầu, niềm tin dần mất đối với đơn vị mà mình lựa chọn. Tất cả tạo nên một khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng có nhu cầu.
=> Đây là lý do khiến Adoor sớm áp dụng và đưa KCS vào quy trình sản xuất cửa để tạo ra những sản phẩm chất lượng, đảm bảo công trình được thi công đúng thời hạn đã bàn giao, đem đến sự hài lòng và không gian tiện nghi cho khách hàng.
Công việc mà một KCS tại Adoor cần làm để đảm bảo hoàn thành quy trình công việc:
– Kiểm soát chất lượng vật tư nhập vào, đánh giá phân loại chất lượng và báo cáo với người quản lý trực tiếp.
– Kiểm tra chất lượng những bộ cửa sau quá trình sản xuất thông qua việc hiểu biết về thông số kỹ thuật cửa và nhiều kiến thức liên quan đến chất lượng một bộ cửa chuẩn.
– Trong trường hợp vật tư hoặc cửa đầu ra có vấn đề, nhân viên KCS phải tìm ra nguyên nhân, đưa ra hướng xử lý và kết quả sau khi xử lý. Đồng thời, KCS báo cáo với người phụ trách bộ phận về những vấn đề phát sinh để có phương án giải quyết.
– Lập các bảng thống kê về số liệu, phân tích chỉ số sai sót qua theo dõi để tìm ra giải pháp giảm thiểu lỗi trong sản xuất cửa tại Adoor.
Để Adoor có thể mang đến dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của thị trường cửa Việt, đưa lợi ích khách hàng lên hàng đầu thì những nhà lãnh đạo khẳng định bộ phận KCS là một phần không thể thiếu trong quy trình sản xuất tại Adoor. Từ đó, Adoor cam kết cung cấp các sản phẩm đạt chuẩn, mang đến những trải nghiệm tốt nhất về cửa cho khách hàng lựa chọn và tin dùng cửa tại Adoor.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn sâu hơn trong nghề cửa nói chung và hoạt động của Adoor nói riêng, từ đó có thể lựa chọn cho mình đơn vị thi công mong muốn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc mong muốn sở hữu những bộ cửa từ Adoor thì ngay bây giờ gọi ngay đến số hotline: 0915 67 67 64 để nhận được những tư vấn chi tiết nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi bạn nhé!