Adoor
  • Trang chủ
  • Cửa nhôm
    • CỬA NHÔM ADOOR – XINGFA (VIỆT NAM)
    • CỬA NHÔM ADOOR XINGFA NHẬP KHẨU (CHINA)
    • CỬA NHÔM SLIM ADOOR CAO CẤP
    • CỬA NHÔM SIÊU CAO CẤP ADOOR – CIVRO (ĐỨC)
    • CỬA NHÔM CAO CẤP ADOOR – HOPO ( MỸ )
    • CỬA NHÔM CAO CẤP ADOOR – HEFINE ( ĐỨC )
    • CỬA NHÔM CAO CẤP ADOOR – MAXPRO
  • Cửa kính
    • Cửa kính cường lực
    • Phòng tắm kính cường lực
  • Cửa cuốn
  • Sản phẩm khác
    • Cửa nhựa lõi thép
    • Hệ mặt dựng
  • Dịch vụ sửa cửa
  • VỀ ADOOR
    • Sứ mệnh & viễn cảnh Adoor
    • Video Adoor
      • Video công trình thực tế
      • Video khách hàng nói về Adoor
      • Video Báo chí & Truyền hình nói về Adoor
      • Video hoạt động công ty
      • Chuyên mục khác
    • Câu chuyện Adoor
    • Báo Chí & Truyền hình nói về Adoor
    • Sự kiện Adoor
    • Catalog Adoor
    • Tạp chí Adoor
    • Tin công trình
    • Khách hàng nói về Adoor
    • Kiến thức chuyên môn
  • Liên hệ

hotline

0915 67 67 64

Bài học Marketing từ sai lầm kinh điển nhất mọi thời đại của Coca Cola

  1. Trang chủ
  2. Chuyên mục khác
  3. Bài học Marketing từ sai...

Bối cảnh những năm 1970, khi hai hãng nước ngọt chiếm phần lớn thị phần là Coca Cola và Pepsi đang cạnh tranh mạnh mẽ. Pepsi tung ra chiến dịch “Thử thách Pepsi” để khách hàng so sánh sự khác biệt giữa sản phẩm của họ và sản phẩm cùng loại của Coca Cola. Chiến dịch này đưa lại kết quả ngoài mong đợi khi hầu hết khách hàng đều thích hương vị của Pepsi hơn. Thêm vào đó, Pepsi còn tung ra thông điệp chế giễu sản phẩm Coke của Coca Cola là sản phẩm lỗi thời chỉ dành cho thế hệ trước. Việc này khiến thị phần của Coca Cola giảm xuống chỉ còn 24% thị trường.

Để đáp trả lại miếng đòn này của đối thủ, Coca Cola quyết định tung ra một dòng sản phẩm mới thay thế Coke đó là New Coke. Đội nghiên cứu thị trường đã tiến hành hơn 200.000 thử nghiệm với hương vị mới này, kết quả là hương vị này được yêu thích hơn sản phẩm Coke hiện tại cũng như sản phẩm của Pepsi.

Coca Cola tự tin với kết quả nghiên cứu và quyết định tung sản phẩm New Coke ra thị trường, cùng lúc đó ngừng sản xuất phiên bản Coke cũ.

Tuy nhiên, New Coke không nhận được phản hồi tốt, thậm chí khách hàng còn tẩy chay sản phẩm của Coca Cola. Họ đã nhận được 400.000 cuộc gọi và email từ khách hàng bày tỏ sự không hài lòng với New Coke và sự phẫn nộ khi Coke nguyên bản không còn nữa.
Sau 3 tháng, Coca Cola phải thu hồi sản phẩm New Coke và sản xuất lại Coke phiên bản cũ.

—

Đây là sai lầm marketing kinh điển của Coca Cola trong việc nghiên cứu hành vi và thái độ của người tiêu dùng. Chắc hẳn khi tham gia thử nghiệm trên người dùng không biết được thương hiệu mình đang dùng thử là gì. Do vậy hương vị là yếu tố then chốt để đưa ra quyết định. Nhưng đội nghiên cứu thị trường không hiểu rằng sản phẩm Coke được yêu thích và sử dụng không chỉ bởi hương vị mà còn là thói quen, sự thân thuộc và trung thành với sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc triển khai hoạt động Marketing. Đặc biệt trong kỷ nguyên 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải cập nhật liên tục những xu hướng của thị trường trong khi phải nắm được cốt lõi của Marketing để đưa ra những chiến lược hiệu quả. Một vài doanh nghiệp chỉ chăm chăm bán hàng nhưng lại không biết cách làm thương hiệu. Có doanh nghiệp chú trọng vào quảng cáo sáng tạo nhưng lại không mang lại hiệu quả kinh doanh. Những điều này làm doanh nghiệp không thể phát triển và ngày càng tụt dốc.

—

⏩⏩Bạn đang muốn đầu tư hoặc khởi nghiệp kinh doanh?
Bạn không có kinh nghiệm trong việc triển khai Marketing?
Bạn chưa biết cách xây dựng thương hiệu?
Bạn thấy mình có nguy cơ gặp phải những sai lầm tương tự nếu tự kinh doanh?
Vậy tại sao bạn không hợp tác với một đơn vị đã có Thương hiệu và đang triển khai hoạt động Marketing hiệu quả.
Đó là lí do bạn phải tìm hiểu chương trình: “Đầu tư và khởi nghiệp kinh doanh cùng Cửa đẹp Adoor”

☎️ Hãy gọi ngay 0915.67.67.64 để được giải đáp những thắc mắc và tư vấn về chương trình hợp tác Đầu tư và Khởi nghiệp kinh doanh cùng Cửa đẹp Adoor. Xem thêm: http://nhuongquyen.adoor.vn/

Chia sẻ:

Bình luận đã bị đóng.

banner contact

    Đăng ký nhận báo giá

    Vui lòng điền thông tin vào form bên cạnh để nhận được báo giá chính xác nhất



      ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
      VÀ BÁO GIÁ MỚI NHẤT



      Messenger
      Zalo
      • Email báo giá liên hệ

        cskh.adoor@gmail.com

      • Email nội dung khác

        cskh.adoor@gmail.com

      • Đặt hàng

        0915 67 67 64

      • Trang chủ
      • Cửa nhôm
      • Cửa cuốn
      • Cửa kính
      • Phòng tắm kính
      • Hệ mặt dựng
      • Tin công trình
      • Dịch vụ sửa cửa
      • Liên Hệ

      Cửa đẹp Adoor là thương hiệu cửa đã được hơn 7000+ công trình yêu thích tin dùng. Adoor có hệ thống văn phòng 3 miền tổ quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn luôn sẵn sàng cung cấp giải pháp cửa tốt nhất cho ngôi nhà khách hàng.

      HỆ THỐNG CỬA ĐẸP ADOOR

      HÀ NỘI:

      171/63 Nguyễn Xiễn, Thanh Xuân, Hà Nội

      Xưởng sản xuất gia công Hà Nội: Thôn Đại Lan, Xã Duyên Hà, Huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội

      Văn phòng Hà Nội: Tầng 4 Tòa Lancaster Luminaire, 1152-1154 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

      ĐÀ NẴNG:

      35 Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng

      Xưởng sản xuất gia công Đà Nẵng: Khu đô thị Nam Hòa Xuân, TP. Đà Nẵng

      NHA TRANG:

      62 đường 19/5 khu đô thị Vĩnh Điễm Trung, Nha Trang

      TP. HỒ CHÍ MINH:

      Tầng 17, tòa S802 Vinhomes GrandPark, Phường, 88 Phước Thiện,Phường Long Bình, Quận 9

      Xưởng sản xuất gia công HCM: 310 Nguyễn Thị Thảnh. Hóc Môn. Tp Hồ Chí Minh

      CẦN THƠ:

      Số 69, Phạm Ngọc Hưng. Phường An Thới. Quận Bình Thuỷ,TP. Cần Thơ

      © Copy right | Adoor

      • Trang chủ
      • Cửa nhôm
      • Cửa cuốn
      • Cửa kính
      • Phòng tắm kính
      • Hệ mặt dựng
      • Tin công trình
      • Dịch vụ sửa cửa
      • Liên Hệ
      • 0915.67.67.64
      • Chat Zalo
      • Yêu cầu báo giá
      0915.67.67.64
      Chat Zalo
      Yêu cầu báo giá
      Menu

      NHẬN BÁO GIÁ