Tôi là Bằng Adoor – sau đây tôi xin kể cho mọi người nghe về câu chuyện bán hàng của tôi!
Hà Nội giữa tháng Năm là những ngày nắng cháy da cháy thịt, dường như mọi hoạt động đều bị chậm lại bởi cái thời tiết ko mấy dễ thở ấy. Tuy nhiên, là một chiến binh của Adoor, tôi không cho phép mình được “tránh nắng”, tôi vẫn chiến đấu, vẫn len lỏi khắp những nẻo đường để mang đến màu áo mới cho ngôi nhà của hàng triệu khách hàng thân thương. Và tôi đã gặp anh – một chuyên viên của tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam, vị khách hàng ấy chính là anh Xuân, người đã đặt niềm tin vào tôi và cả vào Adoor.
Khi chỉ mới trao đổi sơ qua điện thoại, tôi nhận ra rằng anh là một người khá bận rộn, cũng vì thế nên cuộc nói chuyện có phần nào không được thoải mái, nếu không muốn nói là gượng gạo. Tuy nhiên, điều đó không thể làm bản thân tôi chùn bước hay mất đi nhiệt huyết, thay vào đó tôi đã cố gắng thiết lập được cuộc hẹn để tư vấn cho anh về các hệ cửa phù hợp nhất với kiến trúc ngôi nhà.
Như đúng hẹn, vào 10h sáng ngày 15/5, tôi đến gặp anh mà trong lòng vẫn không quên mang theo sự hứng khởi và không ít niềm tin vào việc ngôi nhà của anh sẽ có sự đồng hành dài lâu cùng tôi, cùng Adoor. Điều bất ngờ nhất là tôi ko nghĩ anh lại khác xa những cảm nhận ban đầu mà tôi vẫn luôn nghĩ về. Anh – một người kỹ sư IT chân chất, hiền lành, điềm đạm và điều đáng nói là mới chỉ ngoài 30 tuổi mà anh đã xây dựng cho mình một cơ ngơi đáng để người khác phải ngưỡng mộ và học tập .
Ngay khi vừa đến nhà anh, tôi bắt đầu đo đạc lấy kích thước và trao đổi chia sẻ, cũng như đưa ra những phương án tối ưu nhất cho ngôi nhà của anh, anh thì luôn chăm chú lắng nghe những điều tôi trình bày, rồi cứ thế tỉ mẩn ghi chép đầy đủ, chi tiết từng thông tin cần lưu ý mà tôi cung cấp. Chẳng hiểu lúc ấy tôi vui vì điều gì, mà hai khóe miệng tôi chẳng thể nào khép lại, có lẽ chính vì những hành động đơn giản của anh, một vị khách không ngần ngại tiếp nhận ý kiến từ phía tôi – một người xa lạ, nó khiến tôi hiểu rằng: mình không chỉ đang được theo đuổi công việc yêu thích, mà đó còn là một ngành nghề cao cả, những người với bàn tay tài hoa, mang đến những bộ cửa chất lượng, biến hóa không gian sống của hàng triệu ngôi nhà.
Chúng tôi kết thúc cuộc gặp gỡ bằng cái bắt tay thật chặt, những nụ cười hài lòng và những lời hứa hẹn về sự hợp tác trong tương lai, riêng tôi vẫn luôn nuôi mong mỏi về sự đồng hành lâu dài giữa cả hai bên trên con đường tạo nên những bộ cửa đẹp cho ngôi nhà của anh. Tôi chào anh rồi quay về công ty với suy nghĩ rằng: liệu anh có đồng ý với phương án tôi đưa ra hay không?
Thế là không thể để lâu hơn, tôi lên kế hoạch và bắt tay vào thực hiện vẽ lại bản đo cho hệ cửa nhà anh, bóc tách bản vẽ và làm dự toán để anh có thể ước chừng gần nhất chi phí cần cho hạng mục cửa nhà mình chỉ ngay sau khi trở về công ty.
Thành quả sau 3 tiếng tập trung cao độ cùng với niềm mong muốn đem lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng, tôi đã cho ” xuất xưởng ” tập phương án thi công gửi anh Xuân. Nhận lại sự nỗ lực ấy là sự hài lòng, vui vẻ từ khách hàng, tôi trở về nhà khi trời đã tối mịt, suốt cả quãng đường dù khói bụi, tắc đường cũng không thể làm tôi giảm niềm vui trong tôi khi được phục vụ khách hàng hết sức mình.
Cứ như vậy từng ngày trôi qua tôi tương tác với anh nhiều hơn, cùng với thái độ niềm nở từ anh, tôi tin chắc rằng sẽ sớm thống nhất được phương án và chẳng bao lâu sẽ tiến hành thi công công trình mà thôi. Đúng là ko thể nói trước được điều gì, mọi thứ ta tưởng chừng như đang nắm sẵn trong tay chưa hẳn là chắc, từng giây từng phút đều có thể thay đổi, bởi tròn 1 tuần từ lúc gặp nhau anh đã từ chối hợp tác với tôi với lý do anh đã có sự chọn lựa ở 1 đơn vị khác. Lúc ấy tôi như rơi từ cái đỉnh của sự hy vọng xuống vực thẳm bao trùm bởi sự thất vọng.
Buồn vì anh thì ít, thất vọng về bản thân thì nhiều, có lẽ tôi không đủ năng lực giữ chân anh lại với Adoor, toàn tâm trí tôi không có gì hơn ngoài sự hụt hẫng. Tôi đã nghĩ đơn giản rằng khi cố gắng dành hết tất cả những gì tốt nhất, lợi ích nhất cùng với sự phục vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng thì ắt sẽ có kết quả xứng đáng nhất dành cho tôi cùng Adoor, và sự từ chối của anh đã làm tôi phải nghĩ khác!
Tuy buồn nhưng tôi tự nhủ lòng vẫn không được làm mất đi niềm nhiệt huyết vốn có, tôi tiếp tục chinh chiến càng mãnh liệt hơn với nhiều nguồn khách hàng khác. Bất ngờ hơn, tròn 1 tuần trôi qua kể từ ngày anh từ chối hợp tác cùng tôi và Adoor, anh lại chủ động liên lạc cho tôi, hẹn gặp và đã quyết định thống nhất phương án và đi đến ký hợp đồng.
Qua câu chuyện với anh Xuân, tôi nhận ra rằng, chỉ cần bản thân có đủ nhiệt huyết, đủ sự tận tâm thì dù có nhiều khó khăn trở ngại đến mấy, chắc chắn sẽ được khách hàng ghi nhận, và với tôi câu chuyện giữa tôi và anh Xuân cùng hợp đồng được ký kết là minh chứng rõ nhất cho việc chọn mặt gửi vàng.
Hãy tin rằng, Adoor chúng tôi ko chỉ đem đến những hệ cửa đẹp cho mọi nhà mà còn mang lại cho khách hàng một không gian sống thoải mái cho những người bạn yêu thương, một bộ mặt mới cho bến bờ hạnh phúc của khách hàng, đó là sự hài lòng bậc nhất cả về chất lượng và dịch vụ.
Cuối cùng, qua đây tôi xin cảm ơn anh Xuân đã tin tưởng vào Bằng, vào Adoor để Adoor mang lại chiếc áo mới lung linh sắc màu cho ngôi nhà anh. Chúc Anh và gia đình thật nhiều sức khỏe và thành đạt hơn trong cuộc sống !
Dưới đây là hình ảnh rõ nét về công việc hằng ngày của tôi – tôi Bằng là chiến binh Adoor.