Chào mọi người! Tôi là Tuấn Adoor. Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về câu chuyện tư vấn bán hàng của tôi. Đây là một câu chuyện tôi khá tâm đắc về vị khách hàng đặc biệt của tôi.
Anh Huy ở Hội An là vị khách tôi được nhận từ bộ phận chăm sóc khách hàng Adoor vào một ngày mùa thu năm ngoái.
Ngay lập tức, sau khi tiếp nhận thông tin tôi liền liên hệ ngay với anh Huy để lấy nhu cầu cũng như tư vấn cho anh về hệ cửa phù hợp cho nhà của anh Huy. Tuy công trình mới mở móng nhưng anh Huy đã tìm hiểu và liên hệ với Adoor để được tư vấn.
Không làm anh Huy thất vọng, bằng chuyên môn và sự hiểu biết của mình tôi đã tư vấn cho anh bộ cửa phù hợp nhất cho công trình của anh. Qua sự trao đổi nói chuyện tôi biết anh Huy đã đặt niềm tin to lớn vào chính tôi và Adoor.
Tuyệt vời hơn, anh Huy đã hẹn với tôi ngày mai sẽ điện lại để hẹn gặp trao đổi chi tiết hơn.
Tuy nhiên, sau 2 ngày chờ đợi tôi vẫn không nhận được cuộc gọi của anh. Tự nhiên tôi có cảm giác bất an và lo lắng. Không để lâu, tôi liền điện thoại ngay cho anh để hỏi thăm. Đúng như dự đoán, anh Huy chia sẻ rằng hôm qua tới giờ vợ anh chuyển dạ, anh phải ở bệnh viện để chăm nom cho vợ nên quên mất lịch hẹn với tôi.
Và rồi anh Huy hẹn chiều nay tới bệnh viện Đà Nẵng để gặp anh và làm việc.
Không để anh chờ đợi, theo đúng lịch hẹn, 2h chiều tôi tới gặp anh. Thật bất ngờ, nhìn thấy anh tôi liền có cảm tình ngay, anh Huy – một người có gương mặt khá phúc hậu, hiền lành và chân thật. Vì thế tuy mới gặp anh lần đầu mà đã “tay bắt mặt mừng” và có cảm giác thân thuộc từ lâu.
Bằng kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm của mình tôi đã tư vấn cho anh Huy hệ cửa hoàn hảo nhất cho tổ ấm của anh. Anh Huy vô cùng hài lòng với sự tư vấn của tôi.
Ngoài công việc chúng tôi còn tâm sự về chuyện đời, chuyện cuộc sống khá thân thiện và vui vẻ. Và tôi cũng không quên hỏi thăm về tình hình sức khỏe của vợ anh hiện tại và gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe đến chị nhà.
Nhưng vì có hẹn với khách hàng tiếp theo nên tôi chào anh ra về nhưng không quên tặng anh Huy một món quà chúc mừng gia đình anh đón thêm thành viên mới. Anh Huy cảm ơn tôi và nhắn nhủ rằng: “Tuấn về soạn nhanh Hợp đồng nhé”.
Thật tuyệt các bạn ạ! Từ lúc tiếp nhận thông tin anh Huy đến lúc kí hợp đồng chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần nhưng nhờ sự tận tình tôi đã nhận được sự tin tưởng của anh Huy dành cho mình và Adoor.
Bởi tôi hiểu một trong những điểm cơ bản nhất để trở thành một nhân viên tư vấn bán hàng giỏi đó là luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên cao nhất, lấy khách hàng làm trọng tâm. Lắng nghe ý kiến khách hàng, tư vấn hết khả năng và nhiệt tình chính là cách để khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của mình.
Ngay hôm đó, tôi về và soạn ngay Hợp đồng cho anh Huy và 2 hôm sau tôi vào Hội An để gặp anh và kí kết hợp đồng thi công cửa cho công trình nhà anh.
Anh Huy tâm sự rằng:
“Thực ra trước khi liên hệ với Adoor, đã có rất nhiều đơn vị tới báo giá cho anh, cao có, thấp có nhưng sau khi tìm hiểu và trao đổi với Tuấn anh hoàn toàn tin tưởng vào thương hiệu Adoor và Tuấn, nên anh quyết định chỉ hợp tác với bên Adoor mà thôi”.
Thật sự nghe xong, “mát ruột mát gan” các bạn ạ!
Không phụ lòng mong mỏi và sự tin tưởng của anh Huy. Adoor đã mang đến cho tổ ấm của anh Huy những bộ cửa vừa bền vừa đẹp.
Sau khi Adoor thi công và bàn giao công trình anh Huy rất hài lòng và đánh giá cao chất lượng và dịch vụ bên Adoor.
Các bạn thấy đấy một nhân viên tư vấn bán hàng “chỉ khi phục vụ khách hàng hết lòng bằng một thái độ tích cực thì mới chạm tới cảm xúc của khách hàng”. Và cũng chính điều ấy sẽ giúp bạn kết nối và trở thành người bạn tâm giao của khách hàng. Ranh giới giữa người bán và người mua không còn nữa.
Giờ đây, mỗi lần đi công trình hay công tác vào Hội An, tôi đều alo cho anh Huy để gặp gỡ, tâm sự. Và anh Huy xem tôi như một người bạn tâm giao, sẵn sàng chia sẻ tất cả những buồn vui trong cuộc sống. Thật là tuyệt vời đúng không các bạn?
Các bạn thấy đấy! Với tôi mỗi khách hàng là một người bạn, và trong cuộc sống này có thêm một người bạn đó là cả một niềm hạnh phúc lớn lao.
Cảm ơn anh Huy đã tin tưởng sử dụng sản phẩm cửa Adoor.
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện của tôi.